Thursday 6 December 2018

English Grammer Part9


                            English Grammer Part9


Chapter – 34          Kinds Of Participle – કાઈન્ડસ ઓફ પાર્ટીસિપલ કૃદંત ના પ્રકાર
Chapter – 35        The Use of Punctuation Mark ધ યુઝ ઓફ પન્ક્ચ્યુએશન માર્ક – વિરામ ચિહ્નો નો ઉપયોગ
Chapter – 36        The Auxiliary and Defective Verbs. ધ એક્સ્યુંલરી એન્ડ ડિફેકટીવવર્બ – સહાયકારક અને અપૂર્ણ
                              ક્રિયાપદ
Chapter – 37        The Active & Passive Voice. ધ એક્ટીવ એન્ડ પેસીવ વોઇસ  મૂળભેદ અને સહ્યભેદ

CHAPTER – 34 EXERCISE – 34

Kinds Of Participle કૃદંત ના પ્રકાર    
Exercise – 34 X 1
 (ખાલી જગ્યામાં કૌંસમાં આપેલા ક્રિયાપદ ના વર્તમાન કૃદંતના રૂપ મુકો)
      01     (Tobark) .....dog seldom bite
      02     They worship (To rise) .....sun
      03     You hear that boy (To read) .....slowly
      04     I see the boys To play) .....cricket
      05     The cow is (To eat) .....grass
Exercise – 34 X 2
 (ખાલી જગ્યામાં કૌંસમાં આપેલા ક્રિયાપદ ના ભૂત કૃદંતના રૂપ મુકો)
      01     That water is (To boil) .....
      02     Iam (To tire) .....of working these sums
      03     Isaw the letter (To post).....
      04     We get up in the morning (To rest) .....
      05     Write on a (To rule) .....paper
Exercise – 34 X 3
(Translate in to English) (નીચે આપેલા વાક્યો નું અંગ્રેજી કરો)
        01      આ નદીનું વહેતું પાણી સારું છે
        02      તેઓ રાંધેલો ખોરાક ખાય છે
        03      આ છોકરીઓ હસતી હસતી નિશાળે જાય છે
        04      હું નાના છોકરાઓને ક્રિકેટ રમતા જોઉં છું
        05      હું સવારમાં પક્ષીઓને ગાતા સાંભળું છું
        06      તે શિક્ષક છોકરાઓને દાખલા ગણતા જુવે છે
        07      ભસતા કુતરા ભાગ્યેજ કરડે છે
        08      રમતા છોકરા રૂપાળા લાગે છે
        09      હસતો ચહેરો બધાને ગમે છે
        10      આ છોકરીઓ અંગ્રેજી ભણેલી છે
        11      સારા લોકો ઊગતા સુર્ય ને પુજે છે
        12      સાંજે અમે સુર્ય ને આથમતો જોઈએ છીએ
        13      બિલાડી ને સાંભળી ઉંદરો નાસી જાય છે
        14      તેઓ ઘોડા ને દોડતા જુવે છે
        15      તમે હસતા હસતા ઘેર જાઓ છો
        16      અમે હંસોને તળાવમાં તરતા જોઈએ છીએ
        17      હું મારી બહેન ને કપડા ધોતી જોવ છું
        18      અમે બિપીનને ગાતા સાંભળીએ છીએ
        19      હું ઉષાને મોજા ગુંથતી જોવ છું
        20      ઉંઘતા સિંહને ઉઠાડો નહિ  
Exercise – 34 X 4
        01      વર્તમાન કૃદંત તથા ભૂત કૃદંત નો પ્રત્યય શું છે તે દાખલા આપી સમજાવો
        02      To stop ક્રિયાપદ ઉપરથી વર્તમાન કૃદંત અને ભૂત કૃદંત બનાવવા શું ફેરફાર કરવો પડશે તે સમજાવો
        03      વર્તમાન અને ભૂત કૃદંત જુદા જુદા વાપરી પાંચ વાક્યો બનાવી અંગ્રેજી માં લખો

CHAPTER – 35 GRAMMAR & COMPOSITION
The Use of Punctuation Mark ધ યુઝ ઓફ પન્ક્ચ્યુએશન માર્ક – વિરામ ચિહ્નો નો ઉપયોગ    
Punctuationવિરામ ચિહ્નો
              ગુજરાતી કે અંગ્રેજી માં લખાણ લખતી વખતે આવતા વિરામ ચિહ્નો મુખ્ય ચાર છે જે નીચે મુજબ છે
                   01The Full Stop ( . ) ફૂલ સ્ટોપ – પૂર્ણ વિરામ
            ફૂલ સ્ટોપ હમેશા વાક્યના છેડે મુકવામાં આવેછે તેમજ કોઈ પણ શબ્દના ટુંકા રૂપની પછી પણ ફૂલ સ્ટોપ મુકવામાં
આવેછે

Example         01 – I Love my parents.
                        02 – I Know Dr. Mehta
                        03 – There are seven days in a week.
                        04 – Ring the bell.
                        05 – I saw Mr. Mehta.
                        06 – It is my dog.
                        07 – My brother play in the garden.

                        02The Question Mark ( ? ) ક્વેશ્ચન માર્ક – પ્રશ્નાર્થ ચિહ્ન
                  ગુજરાતી કે અંગ્રેજી માં લખેલ વાક્ય માં પ્રશ્ન પૂછવા નો ભાવાર્થ સમાયેલો હોય ત્યારે ક્વેશ્ચન માર્ક મુકવામાં આવેછે
         
Example         01 – Where are you going ?
                        02 – Do you know English ?
                        03 – Where is your School ?
                        04 – Who are you ?
                        05 – Have you a Pencil ?
                        06 – Is the rug red ?

                        03The Exclamation Mark ( ! )એક્સકલેમેશન માર્ક – આશ્ચર્ય ચિહ્ન
            ગુજરાતી કે અંગ્રેજી માં લખેલ વાક્ય નો ભાવાર્થ આશ્ચર્ય થાય કે ઉદગાર વાચક થતો હોય ત્યારે વાક્ય ને છેડે આશ્ચર્ય
ચિહ્ન મુકવામાં આવેછે
         
Example         01 – How dark the night is !
                        02 – What a clever boy he is !
                        03 – Hurrah ! our team won the match.
                        04 – What a nice time we had !
                        05 – How Wonderful !
                        06 – O father ! I here the sound of bells

                        04The Comma ( , )ધી કોમા – અલ્પવિરામ
            ગુજરાતી કે અંગ્રેજી માં લખાણ લખતી વખતે અર્થ અધુરો બતાવવાનો હોય ત્યારે કોમા નો ઉપયોગ થાય છે

Example         01 – Thes chair is big, but that is little.
                        02 – Shut the door, please.
                        03 – Hari says, “The news is true’’
                                04 – When, I came she was reading.
                        05 – Sushila passed, but Manjula failed.       
  


CHAPTER – 35 EXERCISE – 35
The Use of Punctuation Mark ધ યુઝ ઓફ પન્ક્ચ્યુએશન માર્ક – વિરામ ચિહ્નો નો ઉપયોગ     
Exercise – 35 X 1
(નીચેના વાક્યો વિરામ ચિહ્નોનો મુકી ફરીથી લખો)
      01     What is your father Sharia
      02     How beautiful the Taj Mahal is
      03     What a stupid man
      04     The cow gives milk
      05     Arvind shut the door please
      06     I run fast and Arvind ran faster
      07     Where is your school
      08     Save me from ruin O God
      09     Do you know this story
      10     What a clever
      11     He said I shal come
      12     How clean the sky is
      13     Do you like reading
      14     Did we win the match
      15     He is idle but clever


CHAPTER – 36 GRAMMAR & COMPOSITION
The Auxiliary and Defective Verbs. ધ એક્સ્યુંલરી એન્ડ ડિફેકટીવવર્બ – સહાયકારક અને અપૂર્ણ ક્રિયાપદ
           
                To be, To have અને To do એ ત્રણ ક્રિયાપદ ના બધા કાળના રૂપ બને છે માટે તે ત્રણ ક્રિયાપદ પૂર્ણ ક્રિયાપદ કહેવાય છે
               
              જયારે Shall, Will, May, Can, Ought, અને Must ક્રિયાપદ ના માત્ર વર્તમાનકાળ અને ભૂતકાળ ના જ રૂપ
થાય છે તેથી તે અપૂર્ણ ક્રિયાપદ કહેવાયછે તેને માત્ર બીજા પુરુષ એક વચન માં પ્રત્યય લાગે છે અને તે ફક્ત કવિતા કે પ્રાર્થના માં જ વપરાય છે તેના રૂપો નીચે મુજબ છે

                                      વર્તમાન કાળ                                  ભૂતકાળ       
                    એક વચન                  બહુવચન          એક વચન                  બહુવચન
     પહેલો પુરુષ       Shall                            Shall                Should                        Should
      બીજો પુરુષ        Shall                            Shall                Shouldst                     Should
      ત્રીજો પુરુષ        Shall                            Shall                Should                        Should
           
      પહેલો પુરુષ            Will                             Will                 Would                         Would
      બીજો પુરુષ             Will                             Will                 Wouldst                      Would
      ત્રીજો પુરુષ             Will                             Will                 Would                         Would

      પહેલો પુરુષ            May                            May                Might                          Might
        બીજો પુરુષ             Mayest                        May                Mightest                     Might
        ત્રીજો પુરુષ             May                            May                Might                          Might

      પહેલો પુરુષ            Can                             Can                 Could                          Could
        બીજો પુરુષ             Canst                          Can                 Couldst                       Could
        ત્રીજો પુરુષ             Can                             Can                 Could                          Could

        પહેલો પુરુષ            Ought                         Ought            
        બીજો પુરુષ             Oughtest                     Ought
        ત્રીજો પુરુષ             Ought                         Ought

      પહેલો પુરુષ            Must                           Must
        બીજો પુરુષ             Must                           Must
        ત્રીજો પુરુષ             Must                           Must
                       
                  જુદા જુદા કાળના રૂપ બનાવવા માં જે ક્રિયાપદ ની સહાય લેવામાં આવેછે તેવા સહાયકારક ક્રિયાપદ કુલ ચાર છે
To be, To have, Shall, Will.
                 
                  To be ક્રિયાપદ ના સાદાકાળ ના રૂપ ની સાથે આપેલ ક્રિયાપદ નું વર્તમાન કૃદંત જોડવાથી બધા ચાલુ કાળના
મૂળભેદ ના રૂપ તૈયાર થાયછે To be ના રૂપની સાથે મુખ્ય ક્રિયાપદ નું ભૂતકૃદંત  જોડવાથી બધા કાળ એટલે કે નવ કાળ
ના સહ્ય ભેદ ના રૂપ તૈયાર થાય છે
    
Example        01 – The Sun is shining.
                        02 – It was raining.
                        03 – The tiger was killed by the hunter.

                  To have ક્રિયાપદ ના સાદા કાળ ના રૂપની સાથે મુખ્ય ક્રિયાપદ નું ભૂતકૃદંત જોડવાથી બધા પૂર્ણ કાળના મૂળભેદ
રૂપ તૈયાર થાયછે
Example      01 – I have bought many books.
                        02 – We had reached the station before the train started.

                  To do ક્રિયાપદ નો નીચે મુજબ ઉપયોગ થાયછે ૧ – આજ્ઞાર્થ નકારમાં ૨ – હકાર આજ્ઞાર્થ માં ભાર દર્શાવવા માટે
૩ – વર્તમાન કાળ તથા ભૂતકાળ ના વાક્યો ને પ્રશ્નાર્થ બનાવવા માટે ૪ – વર્તમાન કાળ તથા ભૂતકાળ ના વાક્યોને નકાર
બનાવવા માટે ૫ – વર્તમાન કાળ તથા ભૂતકાળ ના વાક્યો માં ભાર દર્શાવવા માટે To do ક્રિયાપદ મુખ્ય ક્રિયાપદ ના મૂળ
રૂપ ની સાથે વપરાય છે
Example      01 – When does the train start?
                        02 – They do work hard.
                        03 – Do write to me.
                        04 – Do not go near the well.
                  Shall તથા Will નો ખાસ ઉપયોગ વાક્ય માં માત્ર ભવિષ્ય કાળ નો અર્થ દર્શાવવા માટે ભવિષ્ય કાળ માં પ્રથમ
પુરુષ એકવચન અને બહુવચન માં મુખ્ય ક્રિયાપદ ની પૂર્વે Shall વપરાય છે તથા બીજા અને ત્રીજા પુરુષ એકવચન અને બહુવચન માં Will વપરાય છે ભવિષ્ય કાળ માં નિશ્ચય આજ્ઞા ધમકી જરૂરિયાત કે નક્કી પણું દર્શાવવા માટે પ્રથમ પુરુષ
એકવચન અને બહુવચન માં Shall ને બદલે Will તથા બીજા અને ત્રીજા પુરુષ એકવચન અને બહુવચન માં Will ને
બદલે Shall વપરાય છે
    
              Should, Would, અને Ought નો ઉપયોગ
              Should જોઈએ ફરજ છે કર્તવ્ય છે એમ દર્શાવવા મુખ્ય ક્રિયાપદ ના મૂળ રૂપ ની સાથે વપરાય છે
Example           01We Should do our duty.

                  Would ઘણી વાર નિશ્ચય અથવા હઠ અને નિયમિત ક્રિયા દર્શાવવા મુખ્ય ક્રિયાપદ ના મૂળ રૂપ ની સાથે વપરાય છે
Example           01I told him not to go but he Would go.

                  Ought ફરજ છે કર્તવ્ય છે એમ દર્શાવવા Should ને બદલે Ought વાપરી શકાય છે પરંતુ Ought ની પછી
વાક્યમાં To વાપરવું એવો નિયમ છે
Example           01We ought to do our duty.

                  May નો ઉપયોગ જયારે રજા માંગવા માટે, ઈચ્છા બતાવવા માટે, આશીર્વાદ માટે, સંશય, સંભવ દર્શાવવા માટે
પ્રયોજન માટે May નો ઉપયોગ થાય છે
Example           01 – May I come in to the class, Sir ?
                                02 – May God bless you !
                        03 – There are clouds in the sky, so May rain to day.
                        04 – We eat that We May live.

                  Must અમુક કાર્ય કર્યા વગર છુટકો નથી અનિશ્ચિતપણું સંભવ એવો અર્થ  બતાવવો હોય ત્યારે મુખ્ય ક્રિયાપદ ના
મૂળ રૂપ ની સાથે Must વપરાય છે
Example           01You broke the windowpane, so you must pay fine.
                        02 – You were at school yesterday, so you must have read this lesson.
                          
(Not ના ટુંકા રૂપ)
      do not                         ડુ નોટ                                Don’t                                ડોન્ટ
      does not                      ડ્ઝ નોટ                            Doesn’t                             ડ્ઝન્ટ
      did not                        ડીડ નોટ                            Didn’t                               ડીડન્ટ
      is not                           ઇઝ નોટ                            Isn’t                                  ઇઝન્ટ
      are not                        આર નોટ                           Aren’t                               આરન્ટ
      was not                       વોઝ નોટ                           Wasn’t                              વોઝન્ટ
      were not                     વેર નોટ                             Weren’t                            વેરન્ટ
      has not                        હેઝ નોટ                            Hasn’t                               હેઝન્ટ
      have not                      હેવ નોટ                             Haven’t                             હેવન્ટ
      had not                       હેડ નોટ                              Hadn’t                              હેડન્ટ
      will not                        વિલ નોટ                           Won’t                               વોન્ટ
      shall not                      શેલ નોટ                            Shan’t                               શાન્ટ
      can not                        કેન નોટ                             Can’t                                કાન્ટ
      must not                     મસ્ટ નોટ                           Mustn’t                             મસ્ટન્ટ
      could not                    કુડ નોટ                             Couldn’t                           કુડન્ટ
      would not                   વુડ નોટ                             Wouldn’t                          વુડન્ટ
      should not                  શુંડ નોટ                             Shouldn’t                         શુંડન્ટ
      need not                      નીડ નોટ                            Needn’t                             નીડન્ટ



CHAPTER – 36 EXERCISE – 36
The Auxiliary and Defective Verbs. ધ એક્સ્યુંલરી એન્ડ ડિફેકટીવવર્બ – સહાયકારક અને અપૂર્ણ ક્રિયાપદ
Exercise – 36 X 1
(નીચેના વાક્યમાં ખાલી રાખેલી જગ્યામાં જરૂર પ્રમાણે યોગ્ય સહાયકારક ક્રિયાપદ મુકો)
        01     My sister…..writing a letter.
      02     The tiger…..killed bythe hunter.
      03     Please…..come to my place.
      04     You…..notuse bad words.
      05     The rich…..help others.
      06     The teacher warned that mischievous boy but he…..not listen to him.
      07     …..they be successful.
      08     I told him not to go but he…..go.
      09     …..take exercise regularly.
      10     To tell alie…..a great sin.
Exercise – 36 X 2
(નીચેના વાક્યમાં ખાલી જગ્યાએ જોઈએનો યોગ્ય અંગ્રજી શબ્દ મુકો)
      01     You…..apper at the examination.
      02     We…..be kind to poor people.
      03     You broke the window pane, so pay the fine.
      04     They…..pure food and water.
      05     You…..reach home in the evening.
Exercise – 36 X 3
(Translate in to English) (નીચે આપેલા વાક્યો નું અંગ્રેજી કરો)
    01      વિદ્યાર્થી ઓએ રોજ કસરત કરવી જોઈએ.
     02      નાના બાળકોને નિયમિત ખોરાક અને દુધ જોઈએ છે.
     03      બધા લોકોએ સારીરીતે લખતા અને વાંચતા શીખવું જોઈએ.
     04      જયારે તમે પરીક્ષા આપશો ત્યારે તમારે શાહી જોઈશે.
     05      તેણે પોતાના મિત્રને મદદ કરવી જોઈએ.
     06      આપણે આપણા શિક્ષકને માન આપવું જોઈએ.
     07      તેને તમારી પાઠમાળા જોઈએ છે.
     08      ગઈકાલે આ સમયે વરસાદ પડતો હતો.
     09      બેલ વાગશે તે પહેલા અમે પેપર પૂરું કરી લીધું હશે.
     10      તમારી ચોપડી મને આપશો.?
     11      તમારી સંપૂર્ણ શક્તિ વડે આઝાદીની રક્ષા કરો.
     12      તમારે આનંદ પૂર્વક તમારી ફરજ બજાવવી જોઈએ.
     13      તેણે જે દેવું કર્યું તે દેવું તે ભરશે નહિ.
     14      જો તમે મને ચાહતા હોય તો તમે મારી ઈચ્છાઓને તાબે રહ્યા હોત.
     15      ઘરની અંદર દાખલ થતા પહેલા પગ ધોવામાં તમને કાંઈ વાંધો છે.? 
Exercise – 36 X 4
     01    To be, To have, To do નો મુખ્ય તથા સહાયકારક ક્રિયાપદ તરીકેના બધા ઉપયોગ સમજાવો.
     02      Shall અને Will નો સામાન્ય તથા ખાસ ઉપયોગ સમજાવો.
     03      Should, would, ought, must, તથા want, need, અને require વગેરે ના નિયમ શું છે તે સમજાવો.
     04      Would ક્યારે અને ક્યાં અર્થમાં વપરાય છે ? દાખલા આપી સમજાવો.
     05      May નો ઉપયોગ વિગત વાર દાખલા આપી સમજાવો.  

CHAPTER – 37 GRAMMAR & COMPOSITION
The Active & Passive Voice. ધ એક્ટીવ એન્ડ પેસીવ વોઇસ  – મૂળભેદ અને સહ્યભેદ
              જેવી રીતે ગુજરાતીમાં બે ભેદ છે તેવી રીતે અંગ્રેજીમાં પણ બે ભેદ છે જે નીચે મુજબ છે
                  
                   01The Active Voice         એક્ટીવ વોઇસ         મૂળ ભેદ
                   02The Passive Voice             પેસીવ વોઇસ          સહ્ય ભેદ

                   01The Active Voice         એક્ટીવ વોઇસ         મૂળ ભેદ
              જયારે કર્તા પોતે ક્રિયાનો કરનાર હોય ત્યારે ક્રિયાપદ મૂળ રૂપમાં હોય છે આ ભેદ ને મૂળ ભેદ કહેવામાં આવે છે
Example           01 – I read a book.                       હું ચોપડી વાંચું છું
                   02 – I put a book                               હું ચોપડી મુકું છું  
                        03 – Yogesh reads his lesson.        યોગેશ તેનો પાઠ વાંચે છે
                        04 – Sita sings a song.                સીતા ગીત ગાઈ છે
                        05 – I drink water.                   હું પાણી પીઉં છું
                        06 – Some boys fly kite.              અમુક છોકરાઓ પતંગ ઉડાળે છે

                02The Passive Voice             પેસીવ વોઇસ          સહ્ય ભેદ
              જયારે કર્તા ક્રિયા સહન કરનાર છે  એવો ભાવાર્થ હોય ત્યારે તે રૂપને સહ્ય ભેદ કહેવામાં આવે છે ગુજરાતીમાં અકર્મક
અને સકર્મક એમ બંને ક્રિયાપદ નું સહ્યભેદ થાય છે જયારે અંગ્રેજીમાં માત્ર સકર્મક ક્રિયાપદ નું સહ્યભેદ થાય છે To be ના રૂપ
ની સાથે ભૂતકૃદંત મુકવાથી સહ્યભેદ ના રૂપ તૈયાર થાય છે
Example       01 – A book is read by me.            મારાથી ચોપડી વંચાય છે
                   02 – A mango is eaten by me.              મારા થી કેરી ખવાય છે
                                03 – Water is drunk by the horse.   ઘોડા થી પાણી પીવાય છે
                                04 – Apen is put by me on the table.         મારાથી પેન ટેબલ ઉપર મુકાય છે
                                05 – Cricket is played by babu.      બાબુ થી ક્રિકેટ રમાય છે

(નીચેના વાક્યોમાં મૂળભેદ માંથી સહ્યભેદ થયેલા વાક્યોમાં ફેરફાર જુઓ)
                        Active Voice                                                   Passive Voice
                        01 – I love my parents                                   01 – My parents are loved by me
                        હું મારા માબાપ ને ચાહું છું                              મારા માબાપ ને મારા વડે ચાહવામાં આવે છે
                                02 – Raman wrote a book.                           02 – A book was written by Raman.
                                રમણે ચોપડી લખી.                                      રમણ વડે ચોપડી લખવામાં આવી
                   03 – He will play cricket                                03 – Cricket will be played by him.
                                તે ક્રિકેટ રમેશે                                           તેના વડે ક્રિકેટ રમાશે
(મૂળભેદ માંથી સહ્યભેદ માં વાક્યો ફેરવવા ના નિયમો નીચે મુજબ છે)
     નિયમ – ૧   મૂળ વાક્ય માં જે કર્મ હોય તેને કર્તા તરીકે મુકવું
     નિયમ – ૨   ક્રિયાપદ ના ભૂતકૃદંત ના રૂપની પૂર્વે To be ક્રિયાપદ નું મૂળ ક્રિયાપદ જે કાળમાં હોય તે જ કાળ નું રૂપ વાપરવું
     નિયમ – ૩   મૂળ કર્તાને ક્રિયાપદ ની પછી મુકવો અને તેની પૂર્વે by અથવા બીજું કોઈ નામયોગી અવ્યય વાપરવું
     નિયમ – ૪   ક્રિયાપદ આજ્ઞાર્થ માં હોય તો તેના ભૂતકૃદંત ની પૂર્વે To be મુકવું અને વાક્ય Let થી શરૂ કરવું મૂળ ક્રિયાપદ
                   ના કર્મ ને આ Let નું કર્મ બનાવવું અને બાજુમાં મુકવું અને અધ્યાહાર રહેતા કર્તાને દર્શાવવા ની જરૂર લાગે
                   તો તેની પૂર્વે by મુકવું
     નિયમ – ૫   મૂળ વાક્ય પ્રશ્નાર્થ માં હોય તો તેને તે જ અર્થ માં કાયમ રાખી બાકીના ફેરફાર કરવા      
          Active Voice                                                         Passive Voice
            01 – A stony heart never wins a fair lady.        01 – A fair lady is never won by a stony heart
            પાષાણી હદય સુંદર સ્ત્રી ને કદી જીતે નહી                    પાષાણી હદય થી સુંદર સ્ત્રી કદી જીતાય નહી
                02 – Tell him that I am to go today.                   02 – Let him be told that I am to go today.
                તેને કહો કે આજે હું જવાનો છું                                તેને કહેવા દ્યો કે આજે હું જવાનો છું
          03 – I saw him doing the work.                          03 – I saw the work being done by him  Or
                મેં તેને કામ કરતો જોયો                                      He was seen by me doing the work.   
                                                                        મારા થી તે કામ કરતો જોવાયો
                04 – I never rely upon such a rogue.                 04 – Such a rogue is never relied upon by me.
                હું આવા શઠ ઉપર કદી આધાર રાખતો નથી.                મારા થી આવા શઠ ઉપર કદી આધાર રખાતો નથી
                05 – The news of his failure surprised me.       05 – I was surprised at the news of his failure.
                તેની નિષ્ફળતા ના સમાચારે મને આશ્ચર્ય પમાડ્યું           તેની નિષ્ફળતાના સમાચાર થી મને આશ્ચર્ય થયું
          06 – They say that he is a saint                           06 – It is said that he is a saint
                તેઓ કહેછે કે તે સાધુ છે                                      એમ કહેવાય છે કે તે સાધુ છે
          07 – Who teaches you English                            07 – By whom are you taught English  Or
                                                                                                                        By whom is English taught you
                તમને અંગ્રેજી કોણ શીખવાડે છે                               કોના વડે તમને અંગ્રેજી શીખડાવવા માં આવે છે
                 
              ગુજરાતીમાં સહ્યભેદ ઝાઝો વપરાતો નથી પણ અંગ્રેજીમાં તે બહુ વપરાય છે વળી કેટલાક ગુજરાતી વાક્યોમાં સહ્યર્થ
દેખાતો નથી પરંતુ અંગ્રેજીમાં તેનું ભાષાંતર કરતી વખતે સહ્યભેદ વાપરીને કરવું
    


































(મૂળભેદ માંથી સહ્યભેદ બનાવતી વખતે જુદા જુદા કાળમાં નીચે મુજબના ક્રિયાપદ નો ઉપયોગ કરવો)

01 - The Present Tenseવર્તમાન કાળ
The Simple Present Tense સાદો વર્તમાન કાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I am praised                                                   We are praised
                        હું વખણાવ છું                                           અમે વખણાઇએ છીએ
     Second    Thou art praised                                           You are praised
                                તું વખણાય છે                                           તમે વખણાઓ છો
        Third        (He, She, It) is praised                                   They are praised
                                તે વખણાય છે                                           તેઓ વખણાય છે
         
The continuous Present Tense ચાલુ વર્તમાન કાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I am being praised                                         We are bring praised
                        હું હાલમાં વખણાવ છું                                   અમે હાલમાં વખણાઇએ છીએ
     Second    Thou art being praised                                 You are being praised
                                તું હાલમાં વખણાય છે                                   તમે હાલમાં વખણાઓ છો
        Third        (He, She, It) is being praised                         They are being praised
                                તે હાલમાં વખણાય છે                                   તેઓ હાલમાં વખણાય છે

The Present perfect Tense પૂર્ણ વર્તમાન કાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I have been praised                                       We have been praised
                        હું વખણાઈ ચુક્યો છું                                     અમે વખણાઇ ચુક્યા છીએ
     Second    Thou hast been praised                                You have been praised
                                તું વખણાઈ ચુક્યો છે                                    તમે વખણાઈ ચુક્યા છો
        Third        (He, She, It) has been praised                       They have been praised
                                તે વખણાઈ ચુક્યો છે                                    તેઓ વખણાઈ ચુક્યા છે

02 - The Past Tenseભૂતકાળ
The Simple Past Tense સાદો ભૂતકાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I was praised                                                  We were praised
                        હું વખણાયો                                              અમે વખણાયા
     Second    Thou wast praised                                         You were praised
                                તું વખણાયો                                             તમે વખણાયા
        Third        (He, She, It) was praised                               They were praised
                                તે વખણાયો                                             તેઓ વખણાયા



The continuous Past Tense ચાલુ ભૂતકાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I was being praised                                       We were being praised
                        હું વખણાતો હતો                                         અમે વખણાતા હતા
     Second    Thou wast being praised                              You were being praised
                                તું વખણાતો હતો                                        તમે વખણાતા હતા
        Third        (He, She, It) was being praised                     They were being praised
                                તે વખણાતો હતો                                        તેઓ વખણાતા હતા

The Past perfect Tense પૂર્ણ ભૂતકાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I had been praised                                         We had been praised
                        હું વખણાઈ ચુક્યો છું                                     અમે વખણાઇ ચુક્યા છીએ
     Second    Thou hast been praised                                You had been praised
                                તું વખણાઈ ચુક્યો છે                                    તમે વખણાઈ ચુક્યા છો
        Third        (He, She, It) had been praised                      They had been praised
                                તે વખણાઈ ચુક્યો છે                                    તેઓ વખણાઈ ચુક્યા છે

03 - The Future Tenseભવિષ્યકાળ
The Simple future Tense સાદો ભવિષ્યકાળ
                        Singular                                                          Plural
      First          I shall be praised                                           We shall be praised
                        હું વખણાઈશ                                            અમે વખણાઇશું
     Second    Thou wilt be praised                                     You will be praised
                                તું વખણાઈશ                                            તમે વખણાશો
        Third        (He, She, It) will be praised                          They will be praised
                                તે વખણાશે                                              તેઓ વખણાશે

The continuous future Tense ચાલુ ભવિષ્યકાળ
(ચાલુ ભવિષ્યકાળ ના સહ્યભેદ માં રૂપ થતા નથી)

The future perfect Tense પૂર્ણ ભવિષ્યકાળ 
                        Singular                                                          Plural
      First          I had been praised                                         We had been praised
                        હું વખણાઈ રહીશ                                        અમે વખણાઇ રહીશું
     Second    Thou hast been praised                                You had been praised
                                તું વખણાઈ રહીશ                                       તમે વખણાઈ રહેશો
        Third        (He, She, It) had been praised                      They had been praised
                                તે વખણાઈ રહેશે                                        તેઓ વખણાઈ રહેશે

(ઉપરના વાક્યોમાં કાળ નો ઉપયોગ બરાબર સમજવામાટે નીચેના વાક્યો નો ધ્યાન પૂર્વક અભ્યાસ કરો)
           
        Active Voice                                                         Passive Voice
            01 – I see a cloud.                                                01 – A cloud is seen by me.
            02 – The teacher praised him.                            02 – He was praised by the teacher.
            03 – I shall read a book.                                      03 – A book will be read by me.
            04 – I am drinking water.                                   04 – water is being drunk by me.
            05 – He was flying kite.                                       05 – The kite was being flied by me.
            06 – I have finished the work.                            06 – The work has been finished by me.
            07 – He had written a letter.                               07 – A letter had been written by him.
            08 – My sister will have milked the cow.           08 – The cow will have been milked by my sister.

The Potential Passive Voiceધ પોટેન્શ્યલ પેસીવ વોઇસ – શક્ય ભેદ
              ગુજરાતીમાં શક્ ધાતુ ક્રિયાપદ વાળા વાક્ય માં શક્યાર્થ હોય છે આ જાત ની વાક્ય રચના તે શક્ય ભેદ કહેવાય છે
તેનું અંગ્રેજી Can અથવા To be અને able થી કરવું Can ની સાથે મુખ્ય ક્રિયાપદ To વગર વાપરી શકાય છે પરંતુ To be
અને able ની સાથે To વાપરવું જ જોઈએ વર્તમાનકાળ માં Can, To be, able વાપરવું ભૂતકાળમાં Could, To be, able
વાપરવું Can નું ભવિષ્ય કાળ નું રૂપ થતું નથી માટે ભવિષ્ય કાળ માં માત્ર To be, able વાપરવું

Example         01 – I cannot write. (Or) I am not able to write.
                                    મારાથી લખાતું નથી
                        02 – We can see with eyes (Or) We are able to see with eyes.
                        આપણા થી આંખ વડે જોઈ શકાય છે
                        03 – That boy will be able to read a book.
                        તે છોકરા થી ચોપડી વંચાશે
                        04 – I could not go to see station yesterday (Or)
                                    I was not able to go to the statioyesterday
                        મારા થી ગઈકાલે સ્ટેશને જવાયું નહિ
The Present Tenseવર્તમાન કાળ
Example         01 – Ramesh can read a book (Or) Ramesh is able to read book
                                    રમેશ ચોપડી વાંચે છે
                        02 – You can speak Marathi (Or) You are able to speak Marathi
                        તમે મરાઠી બોલી શકો છો
                        03 – This child can eat a loaf (Or) This childis able to eat a loaf
                        આ બાળક રોટલો ખાય શકે છે
                       
The Past Tenseભૂતકાળ
Example      01 – Ramesh could read a book (Or) Ramesh was able to read a book
                                    રમેશ ચોપડી વાંચી શક્યો
                        02 – You could read marathi (Or) You were able to read Marathi
                                તમે મરાઠી વાંચી શક્યા
                        03 – This child could eat a loaf (Or) This child was able to eat a loaf
                             આ બાળક રોટલો ખાય શક્યો
The Future Tenseભવિષ્યકાળ
Example      01 – Ramesh will be able to read a book
                                    રમેશ ચોપડી વાંચી શકશે
                        02 – You will be able to speak Marathi
                        તમે મરાઠી બોલી શકશો
                        03 – This child will be able to eat a loaf
                        આ બાળક રોટલો ખાય શકશે

                   
CHAPTER – 37 EXERCISE – 37
The Active & Passive Voice. ધ એક્ટીવ એન્ડ પેસીવ વોઇસ  – મૂળભેદ અને સહ્યભેદ
Exercise – 37 X 1
(Change into Passive voice.)
      01     The boy killed the bird.
      02     The masons building the wall.
      03     The bird built a nest in the tree.
      04     Jyoti eats mangoes.
      05     Pradip plays cricket in the morning.
      06     This girl has made that bag.
      07     Nalin had broken my slate.
      08     He will have found my pen.
      09     You were watching the sheep.
      10     Some boys are flying kites.
      11     My cousin has drawn the picture.
      12     My brother lost five rupees.
      13     Ram married Sita.
      14     Ram killed ravan in the battle.
      15     Bharti drinks milk.
Exercise – 37 X 2
(Change into Active voice.)
      01     The king was welcomed by the people.
      02     We shall be blamed by every one.
      03     He was taken to the hospital by his friends.
      04     Many have been ruined by gambling.
      05     The cow will have been milked by my mother.
      06     The lion was killed by the hunter.
      07     A copy book is being written by me.
      08     The proposal was agreed by the committee.
      09     Her lesson will be written by usha.
      10     The song was not sung by lila.
      11     By whom the glass was broken?
      12     The mangoes are eaten by Ram.
      13     For whom the chair is made by you?
      14     You will be punished by your father.
      15     By whom this lesson was written?
Exercise – 37 X 3
(Translate in to English) (નીચે આપેલા વાક્યો નું અંગ્રેજી કરો)
(જ્યાં બની શકે ત્યાં સહ્યભેદ Passive Voice વાપરવો)
     01      રાજકોટમાં સવારે અને સાંજે કાગળો (પત્રો) વહેચાય છે
     02      જુનાગઢ ની કેરી રાજકોટ મોકલવામાં આવેછે
     03      કોલંબસે અમેરિકા શોધી કાઢયો
     04      વિદ્યાર્થી ઓ પોતાના શિક્ષક ને માન આપશે
     05      અપ્રમાણિક નોકરે મને છેતર્યો
     06      દશ છોકરાઓને ઉપલા ધોરણમાં ચડાવવા માં આવ્યા
     07      હું ચોર ને પકડીશ
     08      તે ગરીબ માં બાપ ને ત્યાં જન્મ્યો હતો
     09      તેના લગ્ન આવતા રવિવારે થશે
     10      ઘણા લોકોએ તાજમહાલ ના વખાણ કર્યા છે
     11      અમારા શિક્ષક અમને ઇનામ આપશે
     12      આવા રમકડા ઘણા બાળકો ખરીદશે
     13      ખડકવાળા કિનારા ઉપર દીવાદાંડી બાંધવામાં આવેછે
     14      આ બારીનો કાચ કોણે ભાંગ્યો
     15      જયારે મારું ઘર બંધાતું હતું ત્યારે ઇમારતી લાકડું મોંઘુ હતું
     16      પાઠમાળા ભાગ બીજાની પહેલી આવૃત્તિ છપાય છે
     17      ભારતની મુલાકાતે ઘણા મુસાફરો આવેછે
     18      ભરૂચનું રૂ વખણાય છે
     19      આ શહેર આગથી નાશ પામ્યું
     20      ઘણા વહાણ દરિયામાં ખડક ઉપર ભાંગી જાય છે
Exercise – 37 X 4
     01      ગુજરાતીમાં અને અંગ્રેજીમાં ભેદ નો તફાવત શું છે તે સ્પષ્ટ કરો
     02      Active માંથી Passive વાક્ય કરતી વેળાએ થતા ફેરફાર સ્પષ્ટ કરો
Exercise – 37 X 5
(ખાલી જગ્યાએ Can, To be, અને able ના યોગ્ય રૂપ મુકો)
      01     Dilip…..write this lesson.
      02     Bipin…..walk two miles yesterday.
      03     The fox…..to jump.
      04     I…..help you today.
      05     Nila…..sing a song.
      06     The lame man…..not walk.
      07     The blind man…..to see.
      08     You…..come for a walk.
      09     That…..boy to climb the tree.
      10     My sister…..read and write.
      11     Pravin….. make a toy.
      12     Jyoti…..speak Sanskrit correctly.
      13     …..you make an umbrella?
      14     Are you…..to read and write ?
Exercise – 37 X 6
(Translate in to English) (નીચે આપેલા વાક્યો નું અંગ્રેજી કરો)
     01      તમે ધુમાડાનું વજન કરી શકશો ?
     02      ના, ધુમાડાનું વજન કરી શકાય નહી.
     03      કીમિયાગરો સોનાની રાખ કરી શકે છે
     04      સુર્ય બપોરે એવો પ્રકાશે છે કે તેની સામે આપણે જોય શકીએ નહી
     05      ગઈ કાલે હું વડોદરા જઈ શક્યો નહી
     06      પ્રતાપ આવતીકાલે સુરત જઈ શકશે નહી
     07      આ છોકરીઓ જલદી દોડી શકે છે
     08      મનોરમા આ ચિત્રો દોરી શકશે
     09      બહેરો માણસ સાંભળી શકતો નથી
     10      તે બહુ ધીમેથી બોલ્યો તેથી હું સાંભળી શક્યો નહી
     11      આ કેરી બાળકથી ખવાશે નહી    
     12      ગયા વરસે અમે બદ્રીનાથ જઈ શક્યા પરંતુ કેદારનાથ જવાયું નહી
     13      સુમંત તમે મને તમારી પેન આપશો ?
     14      તે પેન મારી પાસે નથી તેથી હું આપી શકતો નથી
     15      પાટિયા ઉપર તમે જે લખો છો તે હું વાંચી શકું છું   
Exercise – 37 X 7
     01      અંગ્રેજીમાં શક્ય ભેદ ક્યાં વાપરી શકાય ?
     02      શક્ય ભેદ વાળા બે વાક્યો અંગ્રેજીમાં જુદા જુદા કાળ માં લખો
     03      ગુજરાતીમાં શક્ય ભેદ કેવી રીતે શોધશો તે દાખલા આપી સમજાવો
     04      Able શબ્દનો ઉપયોગ સમજાવો









No comments:

Post a Comment

Home